Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Tivi số chuẩn DVB-T2 có thể thu được 29 kênh truyền hình quảng bá

VDO - Đến thời điểm này, người dân tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng nếu dùng tivi số chuẩn DVB-T2 hoặc dùng tivi cũ có gắn thêm đầu thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất chuẩn DVB-T2 đã có thể xem tối đa 29 kênh truyền hình số phát sóng quảng bá, trong đó có 3 kênh HD.

 
Những thông tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog tongdai-ip24h.blogspot.com




VTV đã phủ sóng số chuẩn DVB-T2 không khóa mã tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng 6 chương trình của VTV (từ VTV1- VTV6). Tại Hải Phòng và Cần Thơ, VTV phát sóng không khóa mã các kênh từ VTV1-VTV6; CVTV1, CVTV2 tại Cần Thơ; kênh DRT tại Đà Nẵng.

Từ ngày 31/3/2014, tại 5 thành phố (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng) người dân dùng tivi số chuẩn DVT-T2 hoặc đầu thu kỹ thuật số mặt đất chuẩn DVB-T2 gắn vào tivi analog sẽ thu được sóng quảng bá 3 kênh theo chuẩn HD là VTV1 HD, VTV3 HD và VTV6 HD.

Người dân có thể xem 3 kênh HD của VTV trên hệ thống truyền hình cáp số VTVcab trên toàn quốc. Còn trên hệ thống truyền hình số mặt đất thì mới phát sóng tại 5 thành phố kể trên. Theo đó, tại 5 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng người dân có thể dùng tivi số chuẩn DVT-T2 hoặc đầu thu kỹ thuật số mặt đất chuẩn DVB-T2 là thu được sóng quảng bá ba kênh VTV1 HD, VTV3 HD và VTV6 HD.

Những tivi analog đang sử dụng vẫn nhận được tín hiệu như hiện tại cho đến khi có tích hợp tính năng thu số, trên mạng truyền hình số mặt đất của VTV người dân có thể xem miễn phí các kênh HD của VTV phát sóng.

AVG phát sóng không khóa mã DVB-T2 trên cả khu vực 5 thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng), trong đó phát các kênh: VTV1, VTV2, VTC1, VTC16, H1, THP tại Bắc Bộ; VTV1, VTV2, HTV9, DRT2, truyền hình Cần Thơ tại Nam Bộ và Đà Nẵng.

VTC phát sóng số DVB-T2 thử nghiệm một số kênh do Đài VTC sản xuất tại Đà Nẵng và phát sóng số chuẩn DVB-T tại 47 tỉnh, thành phố 29 kênh truyền hình quảng bá. Một lãnh đạo của VTC cho biết, tivi số hoặc đầu thu số chuẩn DVB-T2 có thể thu được các kênh do VTC phát sóng quảng bá theo chuẩn DVB-T. Do đó, tại nhiều địa phương người dân dùng tivi và đầu thu số chuẩn mới có thể thu được tối đa khoảng 29 kênh truyền hình quảng bá.

Tuy nhiên, số lượng kênh thu được còn phụ thuộc vào chất lượng phát sóng của các đài tại từng khu vực. Theo ý kiến của nhiều người, hiện rất nhiều khu vực đang trong tình trạng "lõm sóng", kể cả ở khu vực trung tâm các thành phố lớn. Hồi giữa tháng 3/2014, Sở TT&TT Đà Nẵng đã kiến nghị Bộ TT&TT cần có biện pháp quản lý chất lượng truyền dẫn, phát sóng số chuẩn DVB-T2 để đảm bảo cung cấp tín hiệu tốt nhất tới người dân.
Tìm kiếm google:
xem tivi
gia tivi
tivi sony
tivi samsung
nguyen kim
tivi xu nghe
tivi lcd
tivi viet

Tags:

0 Responses to “Tivi số chuẩn DVB-T2 có thể thu được 29 kênh truyền hình quảng bá”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

© 2013 Tổng đài IP - Tổng đài 1900 - 1800. All rights reserved.
Designed by dichvuseosem.net |